Looking article matching

BÍ QUYẾT ĐỂ TÌM VIỆC CUỐI NĂM HIỆU QUẢ

09/11/21 09:22

Cuối năm các công ty thường ngưng hoặc hạn chế tuyển dụng nhân sự mới, nhưng nếu lúc này bạn cũng dừng lại cuộc hành trình tìm việc của mình và chờ đến năm mới thì hoàn toàn sai lầm. Cơ hội sẽ đến bất kỳ khi nào nếu bạn thật sự là người có quyết tâm và định hướng rõ ràng. Vậy làm thế nào để cuộc “săn” vào những ngày nước rút này có hiệu quả nhất, HR1JOBs xin gợi ý cho bạn một số giải pháp giúp bạn có thêm hành trang cho cuộc tìm việc cuối năm nay.

 

Đọc thêm Cách viết CV sao cho đúng chuẩn?

Đọc thêm Mẹo giúp bạn đối mặt với câu hỏi phỏng vấn khó

                                                                                       Nguồn: HR1Jobs

 

Cuối năm, thời điểm hoàn hảo để tìm việc


1. Bạn không có nhiều đối thủ cạnh tranh

Rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi sau thời gian dài tìm việc, vào khoảng tháng 11 và 12, họ thường muốn nghỉ ngơi và đợi may mắn ở năm sau. Còn bạn? Nếu chú ý tới những mục tuyển dụng bạn sẽ thấy các nhà tuyển dụng vẫn tiếp tục đăng tuyển tìm kiếm nhân tài. Không có thời điểm nào như vậy trong suốt năm: vẫn những cơ hội đó, ít ứng viên tham gia và ít cạnh tranh hơn.


2. Có nhiều nơi cần tuyển người hơn

Rất nhiều công ty, đặc biệt là những công ty bán lẻ, họ cần tuyển nhiều nhân viên hơn trong mùa này để đáp ứng nhu cầu tăng sản xuất và dịch vụ của mình. Mặc dù công việc này là tạm thời nhưng rất nhiều nhà tuyển dụng có ý định tuyển nhân viên chính thức thông qua phỏng vấn những vị trí như vậy.


3. Nhiều công ty chi dư

Nhiều công ty tuyển thêm nhân viên vào thời điểm cuối năm vì họ vẫn chưa tiêu hết toàn bộ ngân sách. Nếu công ty đó mà không tăng số lượng nhân viên trong 2 tháng cuối năm thì họ có thể bị trừ bớt ngân sách vào năm sau và sau này nếu cần họ cũng sẽ không đủ ngân sách để tuyển thêm người.


4. Có nhiều thời gian dành cho việc tuyển dụng hơn

Cuối năm mọi thứ dường như chậm dần vì những kỳ nghỉ lễ, nghỉ đông. Kết quả là những nhà tuyển dụng cũng bớt bận hơn và dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm những nhân viên tiềm năng.


5. Bạn có ưu thế hơn về mọi mặt 

Thậm chí nếu có những công ty đợi đến đầu năm sau mới bắt đầu tuyển thêm nhân viên điều đó không có nghĩa rằng bạn nên dừng việc gửi đi hồ sơ xin việc. Bằng việc gửi CV đi bây giờ, bạn sẽ là người đứng đầu danh sách mời phỏng vấn của họ khi họ cần.
 

Bí quyết để tìm việc cuối năm hiệu quả

 

1. Chủ động sẽ tìm được việc

Gần hết năm, bạn cảm thấy mình không còn cơ hội để ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc gì. Đó là một ý nghĩ thật sai lầm và thụ động, bạn không nên ngồi chờ cho hết quãng thời gian cuối năm, vì như vậy vô tình làm tuột mất những cơ hội tìm tốt vào tay những ứng viên chăm chỉ khác.

Hãy là người luôn chủ động và đừng quên việc chuẩn bị, đầu tư mọi thứ nghiêm túc, chu đáo. Đó là những thứ không thể thiếu trong hành trình săn việc cuối năm của bạn.

 

2. Xác định rõ vị trí công việc ứng tuyển

Tìm việc vào bất kỳ thời điểm nào bạn cũng cần phải xác định rõ vị trí công việc mình ứng tuyển, việc xác định rõ mục tiêu này lại càng quan trọng hơn khi bạn săn việc vào những tháng cuối năm.

Một điều mà bất kỳ người tìm việc nào cũng biết đó là, cuối năm các công ty sẽ không đăng tuyển tràn lan và việc tuyển dụng lại càng khiêm tốn và khắt khe. Vì vậy, bạn hãy tự hỏi bản thân xem mình thật sự muốn làm công việc gì mà có thể làm công việc gì tốt nhất, sau đó hãy tập trung cho sự lựa chọn của mình. Không nên vì quá nôn nóng tìm việc vào giai đoạn nước rút mà thấy bất kỳ vị trí tuyển dụng nào bạn cũng “quăng” ngay hồ sơ vào đó không suy tính trước.

Hãy tỏ ra mình là người chuyên nghiệp và có định hướng rõ ràng, một công việc tốt sẽ đến với bạn cho dù đó là những ngày khó khăn nhất trong tất cả các thời điểm tìm việc.

 

3. Giữ tinh thần thoải mái

Thông thường cuối năm tâm lý chung của người lao động là ít nhảy việc, họ sẽ cố bám trụ để giữ quyền lợi cho mình. Hơn nữa vào thời gian này các công ty thường cơ cấu lại nhân sự nên thường hạn chế hoặc ngưng tuyển dụng. Do vậy, hồ sơ nộp vào giai đoạn này thường không nhận được hồi âm, nhưng đó không phải lý do làm bạn nản lòng, hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái và tin tưởng cơ hội sẽ đến nếu thật sự có quyết tâm.

Nếu bạn tỏ ra mệt mỏi, chán nản và quyết định nghỉ sức trong những ngày cuối năm đồng nghĩa với việc bạn đã trao cơ hội cho người khác. Đừng dừng lại và đừng đánh mất niềm tin vào những ngày cuối cùng, đó là những gì bạn cần cho cuộc “săn” cuối năm này.

 

4. Chấp nhận làm ở những vị trí thấp, công ty nhỏ

Trong giai đoạn này, các ngành bán lẻ thường cần thêm nhân viên dịp cuối năm. Ngay bây giờ là lúc thuận lợi nhất để bạn kiếm được một công việc trong ngành dịch vụ bán lẻ hoặc một công việc thời vụ nào đó. Bạn hãy chấp nhận bắt đầu từ một công việc nhỏ nhất và có xuất phát điểm thấp hơn so với mong muốn, nhưng đó cũng là một cách để bạn tiến đến chỗ cố định chính thức. Nhà tuyển dụng sẽ rất ưu tiên cho nhân viên thời vụ khi cần một vị trí mới.

 

5. Bắt tay tìm việc ngay

Thông thường, cuối năm, các công ty đều rất bận không chỉ vì họ đang chuẩn bị tổng kết năm cũ mà còn là khoảng thời gian để họ có những kế hoạch phát triển trong năm mới. Vì thế, họ khó có thể sắp xếp được thời gian để lên lịch trình phỏng vấn ứng viên, nhưng điều đó không có nghĩa là công ty không cần người.a

Nếu bạn vẫn nộp hồ sơ, dù chưa thể hẹn phỏng vấn được nhưng ít ra người ta cũng có sự định hình vị trí này sẽ dành cho những ứng viên nào và ngay khi có thời gian, họ sẽ gọi bạn. Nhiều công ty thậm chí còn “thả nổi” nhiều vị trí cần tuyển dụng vào cuối năm, họ sẽ nhanh chóng thiết lập hệ thống nhân sự đó. Lúc này họ cần có sẵn trong tay những ứng viên tiềm năng.

 

Hãy nhớ các nhà tuyển dụng vẫn đang tìm kiếm những nhân viên tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực kế toán, tài chính và công nghệ thông tin, những nghề mà nhân viên giỏi vẫn đang rất thiếu.

Nguồn: HR1Jobs


HR1JOBS - NỀN TẢNG TUYỂN DỤNG TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM

Tìm công việc phù hợp tại HR1Jobs!

Tìm việc trong ngành IT tại HR1Tech!


 

HR1JOBS -The leading AI Recruitment Platform

IT Job Search and Recruitment HR1Jobs.com

Job Search and Recruitment on  HR1Tech.com

Job Searching Tips

View all
10 công việc thu nhập khủng hiện nay

Khi bắt đầu làm việc trong một ngành nghề nào đó, hầu hết mọi người thường xem xét về mức thu nhập. Có nhiều vị trí và lĩnh vực công việc...

4 "Red Flag" trong Job Description mà bạn nên né vội

"Trước khi quyết định ứng tuyển cho một vị trí công việc, việc nhận diện và tránh những dấu hiệu "red flag" trong Job Description là vô...

Nên Hay Không Nên Bật Open-To-Work trên LinkedIn

Open to Work là một tính năng hữu ích trên LinkedIn giúp bạn kết nối với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Tuy nhiên,...

Cách dùng AI để hỗ trợ tìm việc

Khám phá cách mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cách chúng ta tìm kiếm việc làm! Với sức mạnh của AI, quá trình tìm việc trở...

Top 4 ngành được tuyển dụng nhiều nhất ở tỉnh phía Nam

Thông tin này được công bố dựa trên kết quả khảo sát về tuyển dụng nhân sự tại 4 tỉnh Đông Nam Bộ (TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà...

NHÂN VIÊN CẦN - CÓ HR LO

HR được ví như một “người mẹ” của công ty bởi vì chỉ cần có bất kỳ vấn đề nào mà nhân viên kêu, là HR sẽ có mặt và hỗ trợ nhanh chóng. Có...