Looking article matching

5 CÁCH ĐỂ THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI

27/05/22 09:37

Bạn là một người hướng ngoại, bạn năng động và tự tin giao tiếp với người lạ thì việc tiếp xúc với môi trường mới không mấy khó khăn gì. Nhưng nếu bạn là người hướng nội ít nói, ngại giao tiếp thì việc thích nghi với môi trường làm việc mới là điều vô cùng khó khăn.

Vậy, đâu là những cách để vượt qua rào cản đó, làm thế nào thích nghi với môi trường làm việc mới mới?

1. Cố gắng làm quen với đồng nghiệp và môi trường mới

Để tự tạo cho mình một môi trường làm việc thoải mái thì bạn phải cố gắng nỗ lực làm quen với tất cả nhân viên trong môi trường mới. Đặc biệt các nhân viên cùng phòng ban. Khi trò chuyện thường xuyên và trở nên thân hơn, họ sẽ là người giúp bạn hòa nhập một cách nhanh chóng, tự nhiên hơn, cũng như tìm hiểu được các quy định, văn hóa công ty, tránh sự bỡ ngỡ và làm sai quy tắc.

Hãy hòa đồng cởi mở và thân thiện như nhau với tất cả mọi người. Hãy tôn trọng họ, đừng tỏ ra mình quá giỏi giang hãy luôn khiêm tốn bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn hoặc không có gì cả, thực tế trong môi trường làm việc mới bạn tiếp cận và học hỏi từ đồng nghiệp nhiều nhất chứ không phải là sếp của bạn.

2. Môi trường mới - hoạt động mới

Hãy hòa động với tât cả mọi người, đừng tự tách mình ra khỏi tập thể, dù bạn là nhân viên mới thì cũng là một thành viên của cả tập thể đại gia đình công ty, hãy cùng họ tham gia các hoạt động của công ty, từ đó bạn mới hiểu được nhiều hơn văn hóa công ty, cũng như cách ứng xử nơi công sở bạn làm việc. Tham gia các hoạt động của công ty còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng trong môi trường mới rất tốt.

3. Chuẩn bị tinh thần tốt nhất

Thực tế khi mới bước vào môi trường mới bạn chẳng biết phải chuẩn bị gì cả, bởi lẽ bạn không biết mình phải làm những công việc gì cụ thể, thành thử các bạn phó mặc đến đâu hay đến đó, giống như thiên lôi chỉ đâu đánh đó, như vậy các bạn sẽ trở nên bị động. Hãy chuẩn bị thứ nhất về tinh thần hãy thoải mái, đừng nên lo lắng kể cả những nhân viên khác hay chính sếp mới của các bạn họ cũng đã trải qua những khoảng thời gian như bạn bây giờ, và họ hiểu điều đó.

4. Chủ động hỏi và ghi chép cẩn thận

Hãy mạnh dạn hỏi những điều bạn chưa biết, chưa hiểu, hỏi chính là cách tốt nhất để bạn thích nghi và nắm bắt công việc tốt nhất, hỏi đúng lúc đúng chỗ, ghi chép đầy đủ chi tiết càng tốt. Một sai lầm nghiêm trọng của nhân viên mới là bạn không ghi chép, cuối ngày bạn sẽ không nhớ được gì đâu, bạn nên khéo léo ghi lại cả tên đồng nghiệp, tên của các sếp ở các vị trí quan trọng trong môi trường mới, bạn mới có thể nhớ được.

Hỏi cũng là một nghệ thuật vì vậy hãy chọn thời điểm phù hợp, ai cũng có công việc phải làm, đừng làm phiền khi họ đang bận rộn, đang bực bội, cũng đừng hỏi một người quá nhiều vấn đề khi mới quen, họ sẽ cảm thấy phiền toái.

Thời gian đầu có thể bạn sẽ bị ngộp thông tin, nhưng không sao hãy từ từ thôi rồi bạn sẽ nhớ được tất cả, không phải chỉ một hai ngày mà bạn có cả 1 đến 2 tháng thử việc mà, hãy an tâm về điều đó.

5. Không so sánh với công ty cũ

Không nên so sánh môi trường mới với công ty cũ của bạn khi giải quyết các công việc hoặc khi sếp không đồng tình với cách làm việc của bạn vì biết đâu có những lý do khiến cho ý tưởng của bạn không phù hợp để áp dụng ở đây. Bên cạnh đó, chẳng một ai thích trong công ty mới thích nghe bạn so sánh và đánh giá công ty mới với công ty cũ.

HR1JOBS -The leading AI Recruitment Platform

IT Job Search and Recruitment HR1Jobs.com

Job Search and Recruitment on  HR1Tech.com

Free personnality test

View all
Hướng dẫn cách làm bài test DISC dành cho người mới

Bài test DISC là một công cụ tâm lý được sử dụng để đo lường tính cách và hành vi của con người. Trong bài viết này, HR1JOBs sẽ hướng dẫn...

Tầm quan trọng của bài test DISC

Bài test DISC là công cụ phân tích cá nhân đa phương tiện, được sử dụng để đánh giá và hiểu về cá nhân trong môi trường công việc và cuộc...

DISC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ 4 NHÓM TÍNH CÁCH DISC

Tính cách của mỗi cá nhân có ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống của người đó. Do đó, hiểu rõ được điểm mạnh và điểm yếu của mình sẽ...

TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH DISC CÓ GÌ KHÁC SO VỚI MBTI?

Trắc nghiệm tính cách DISC hay MBTI là bộ đôi đánh giá nhân sự trong doanh nghiệp. Với hiệu quả mà hai bài trắc nghiệm mang lại, đây được...

Trắc nghiệm MBTI là gì? Làm sao để bài trắc nghiệm MBTI hiệu quả

Không khó để bạn có thể tìm kiếm một bài trắc nghiệm dành cho dành cho dân công sở cũng như các học sinh, sinh viên cuối cấp; nhưng một...

NHÓM KỸ NĂNG MỀM BẠN NÊN TRANG BỊ

Bên cạnh những kiến thức, kinh nghiệm mà bạn học được từ sách vở, từ ghế nhà trường thì có rất nhiều kỹ năng mềm bạn bắt buộc phải biết...