CHIẾN THUẬT THU HÚT NHÂN VIÊN THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO

19/08/21 10:16

Thu hút sự tham gia các hoạt động đào tạo của nhân viên luôn là một vấn đề khó giải quyết. Thêm thách thức khi đại dịch COVID-19 bùng nổ đã khiến nơi làm việc trở thành một môi trường kết hợp, có nhân viên tại văn phòng và cả làm việc từ xa. Điều này khiến sự tham gia vào các hoạt động đào tạo gặp trở ngại và nhân viên có thể cảm thấy nản lòng.

Dựa trên báo cáo Đào tạo nơi làm việc 2021 của LinkedIn, 5 chiến thuật dưới đây được các chuyên gia Đào tạo và Phát triển (L&D) hàng đầu đề cử nhằm thúc đẩy mức độ thu hút của đào tạo cũng như sự tham gia của người học.

 

Đọc thêm Bí quyết lọc cv ứng viên nhanh và hiệu quả nhất cho nhà tuyển dụng

Đọc thêm Giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả trong mùa dịch

Nguồn: HR1Jobs

 

1. Tạo các lộ trình đào tạo phù hợp

Đặc biệt là vào thời điểm mọi người đều cảm thấy mệt mỏi và lạc lõng, hãy giúp nhân viên dễ dàng tìm thấy, theo dõi và tập trung vào một lộ trình đào tạo mà họ quan tâm. Hãy tạo cho nhân viên một lộ trình phù hợp để giúp các nhân viên gia tăng sự hứng thú trong quá trình phát triển bản thân, thúc đẩy sự tham gia của các cá nhân. Khi đấy, họ sẽ cảm nhận sự thu hút của việc đào tạo khi các học phần trong lộ trình được liên kết với nhau và cùng phục vụ cho sự nghiệp của riêng bản thân họ.

 

2. Tôn trọng thời gian của nhân viên

Nếu nhân viên cảm thấy chẳng học hỏi được gì hoặc đang lãng phí thời gian các hoạt động đào tạo – tức là họ đang thật sự chán nản và không còn muốn tham gia vào chương trình. Các nhà lãnh đạo nên xem xét đến việc tạo ra các mô hình đào tạo theo từng bước nhỏ và ngắn hạn – tập trung vào một kỹ năng cụ thể.

“Tâm trí của bạn chỉ có thể hấp thụ những gì mà nó thật sự bị thu hút và có thể chịu đựng”, Kevin Delaney, Phó Giám đốc Học tập & Phát triển của LinkedIn tại California, thông qua báo cáo Đào tạo nơi làm việc 2021 cho hay. “Khối lượng truyền tải thông tin dày đặc khi đào tạo vượt quá khả năng tiếp thu của con người, ngược lại sẽ tạo ra những kết quả tiêu cực”. Vì thế, mô hình đào tạo ngắn gọn, chia nhỏ là một cách hữu ích để giúp nhân viên không cảm thấy lãng phí thời gian và đảm bảo những kỹ năng mà nó mang lại.

 

3. Khiến việc đào tạo trở nên xã hội hóa hơn

Vào năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng nổ khắp nơi, các doanh nghiệp buộc phải tổ chức các sự kiện xã hội thông qua nền tảng trực tuyến. Và sự sáng tạo này cũng có thể áp dụng vào đào tạo, chẳng hạn sử dụng các nền tảng trực tuyến hay trang mạng xã hội như Microsoft Teams, Zalo, Messengers, v.v để giữ mọi người kết nối. Nhân viên có thể tham gia khóa học cùng nhau, sau đó thảo luận về những gì họ đã học thông qua trò chuyện trên các nền tảng này.

“Hướng dẫn đào tạo thông qua kết nối kinh nghiệm và sự tương tác giúp củng cố việc học một cách vô cùng mạnh mẽ” – theo Alan Guinn, Giám đốc Điều hành tại công ty đào tạo và tư vấn The Guinn Consultancy Group, Inc. Kết hợp những trải nghiệm đào tạo giúp nhân viên tiếp tục giữ tinh thần học hỏi và góp phần xây dựng một cộng đồng tập trung vào việc đào tạo trên các nền tảng trực tuyến.

 

4. Tiếp cận nhu cầu đào tạo của nhân viên

Để mang lại quá trình đào tạo hiệu quả, Lãnh đạo phải hiểu nhân viên muốn gì. “Hãy dành càng nhiều thời gian để hiểu nhu cầu của người học cũng như doanh nghiệp, từ đó sẽ có một chương trình đột phá, nơi mà mọi người đều có thể thể tham gia” theo Alyson DeMaso, CEO của Raising Beauty và cựu Phó Giám đốc Đào tạo của Estee Lauder New York.

Nhu cầu đào tạo của mỗi nhân viên luôn có những điểm khác biệt do lĩnh vực chuyên môn, tiềm năng và tư duy phát triển của họ không giống nhau. Do vậy, phân tích nhu cầu là việc cần thiết để thu hút sự tham gia của nhân viên và đáp ứng được yêu cầu đào tạo của từng đối phương.

 

5. Giúp nhân viên tìm ra mục đích của mình

Cung cấp cho nhân viên không gian để tự học và tiếp cận với nhiều nội dung để giúp họ tìm thấy những gì truyền cảm hứng cho họ. Đồng thời, giúp họ tìm ra mục đích của mình – khi mọi người có thể gắn việc học của mình với một mục đích lớn hơn, họ sẽ tham gia nhiều hơn vào trải nghiệm và có nhiều động lực hơn để tiếp tục hành trình đào tạo của mình.

“Chúng tôi tin rằng mọi người học tốt hơn khi biết họ thực sự đam mê điều gì. Khi họ khám phá ra những gì họ thực sự đam mê và có mục đích, họ học dễ dàng hơn nhiều – 92% nhân viên tham gia hội thảo “Khám phá mục đích của bạn” của Unilever có mức độ tương tác cao hơn, cảm thấy tốt hơn trong công việc và cảm thấy sẵn sàng học hỏi hơn. ” theo Leena Nair, Giám đốc nhân sự (CHRO) của Unilever ở London, Anh.

 

Lời kết

Để thu hút nhân viên tham gia vào các hoạt động đào tạo, các Quản lý ngoài việc phải có năng lực thì sở hữu các chiến thuật hiệu quả cũng là một yếu tố cần thiết. 5 chiến thuật trên từ các nhà chuyên gia L&D hàng đầu trên khắp thế giới được đưa ra thông qua báo cáo Đào tạo nơi làm việc 2021 của LikedIn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các kiến thức hay khác tại Chuyên mục chia sẻ kiến thức

Nguồn: www.phanhuuloc.com

 


HR1JOBS - NỀN TẢNG TUYỂN DỤNG TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM

Đăng tin tuyển dụng trong ngành IT tại HR1Tech Tuyển dụng

Đăng tin tuyển dụng tại HR1Jobs Tuyển dụng


 

HR1JOBS -The leading AI Recruitment Platform

IT Job Search and Recruitment HR1Jobs.com

Job Search and Recruitment on  HR1Tech.com

Kỹ năng công sở

View all
Reverse bullying: khi Sếp bị bắt nạt.

Nhưng sẽ như thế nào nếu người bắt nạt không phải là người có vị trí cao hơn mình? Reverse bullying là khái niệm khi những người sếp là...

Reverse bullying: khi Sếp bị bắt nạt.

Bắt nạt nơi công sở là chuyện không còn mới, chúng ta đã và luôn biết cách để tự bảo vệ mình thông qua rất nhiều thông tin được chia sẻ...

3 tips giúp vực dậy tinh thần nhân viên

Trong môi trường làm việc hiện đại, tinh thần của nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của một tổ chức....

TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, ngoài công tác truyền thông bên ngoài, nhiều công ty còn chú trọng làm tốt các hoạt động truyền thông nội bộ. Bởi đây là một...

WORK LIFE BALANCE - CÓ PHẢI LÀ TIÊU CHUẨN THÀNH CÔNG

Work Life Balance có thể là một thách thức, nhưng đó là điều cần thiết. Có phải ai trong chúng ta cũng muốn có cả công việc ổn định mà...

KHÔNG NHỮNG TĂNG LƯƠNG MÀ DOANH NGHIỆP CÒN PHẢI KHEN ĐÚNG MỨC – THƯỞNG ĐÚNG MỰC

Thực tế cho thấy rằng không phải lúc nào tăng lương cũng là phương pháp khen thưởng và giữ chân nhân viên tốt nhất. Mà các doanh nghiệp...