Looking article matching

5 Ưu Điểm Tối Ưu Hóa CV Bằng AI & ChatGPT

07/03/24 04:12

Bạn có đang tìm cách viết CV nhanh chóng và hiệu quả hơn? Với sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, các ứng viên đều nên biết cách tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT khiến cho CV của bản thân nổi bật hơn so với các đối thủ còn lại. 

1. AI là gì? ChatGPT là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI) hay còn được biết đến là trí tuệ thông minh nhân tạo, đây là một lĩnh vực khoa học máy tính mới, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm, máy móc có khả năng mô phỏng trí thông minh của con người.

Chat GPT là tên viết tắt của Chat Generative Pre-trained Transformer, là một chatbot được OpenAI nghiên cứu phát triển và cho ra mắt vào tháng 11/2022 và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới truyền thông và công chúng nhờ vào khả năng trò chuyện chính xác và nhanh chóng. Đây là một sản phẩm mang tính bước ngoặt của thế giới, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ChatGPT đã làm thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt của mọi người. Phần mềm này có thể xử lý được rất nhiều kiểu thông tin phức tạp, bao gồm cả việc viết CV, Cover Letter và xử lý các thông tin tìm việc.

AI-la-gi-ChatGPT-la-gi

AI là gì? ChatGPT là gì?

2. Những lợi ích của việc tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT

Tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT khi viết CV có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau như tiết kiệm thời gian, cải thiện chất lượng CV hoặc tăng cường hiệu quả tuyển dụng. 

AI & ChatGPT có thể giúp bạn tạo ra CV hoàn chỉnh trong thời gian ngắn dựa trên các thông tin cơ bản mà bạn cung cấp. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng chất lượng CV của mình nhờ vào khả năng sử dụng ngôn ngữ thông minh và định dạng phù hợp với từng công ty và các vị trí việc làm khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT để tăng khả năng trúng tuyển. Ví dụ, bạn có thể cho AI đọc mô tả công việc của một công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển, sau đó trí tuệ nhân tạo có thể giúp bạn lọc lại các từ ngữ chính trong mô tả công việc đó và đưa cho bạn một vài gợi ý phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng, qua đó có thể tăng khả năng tuyển dụng.

3. Những ưu điểm khi sử dụng AI & ChatGPT để tối ưu CV

3.1. Dùng công nghệ tạo CV trực tuyến

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ tạo CV trực tuyến miễn phí và có trả phí tuỳ vào nhu cầu của bạn, chúng có thể giúp bạn tạo CV của mình một cách nhanh chóng với độ chính xác cao.

Các công cụ này thường cung cấp các CV mẫu dựa vào từng lĩnh vực công việc khác nhau, sau đó hướng dẫn và có nhiều tính năng khác để giúp bạn tạo được CV đẹp mắt và thu hút. Đặc biệt, nhiều trang web tạo CV mẫu đã nâng cấp tính năng của mình để người dùng có thể tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT ngay trên web của họ.

Xem thêm: Tạo hồ sơ ấn tượng cùng HR1CV

tao-cv-cung-HR1Jobs

Công cụ tạo hồ sơ ấn tượng cùng HR1CV

3.2. Dùng trí tuệ nhân tạo để viết nội dung cho CV

AI & ChatGPT có khả năng cung cấp các ý tưởng và gợi ý cho mỗi mục khác nhau của CV nhờ đó người dùng có thể mở rộng nội dung CV và mô tả bản thân một cách độc đáo hơn. Bạn nên cung cấp cho AI & ChatGPT các thông tin cơ bản của bản thân và mô tả công việc mà mình mong muốn để trí tuệ nhân tạo có thể đọc và đưa ra những đề xuất tối ưu nhất. Sau đó, bạn có thể lựa chọn phong cách phù hợp với bản thân và vị trí ứng tuyển dựa trên các gợi ý của trí tuệ nhân tạo đề xuất cho mình. 

3.3. Tối ưu CV nhờ vào AI

Tối ưu hoá và xác định tầm quan trọng của từng từ khoá trong mô tả công việc là một trong những yếu tố cực kì quan trọng để quyết định CV của bạn có thể vượt qua hệ thống sàng lọc bằng AI hay không. Đối với các trang web tuyển dụng, bạn nên ưu tiên hoá CV cho hệ thống ATS (Hệ thống quản lý dữ liệu và quy trình tuyển dụng ứng viên), việc tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT sẽ khiến bạn biết được mức độ quan trọng của từng từ ứng với từng kĩ năng trong mô tả công việc. Nhờ đó, CV của bạn sẽ tăng khả năng phù hợp với vị trí ứng tuyển.
Xem thêm: ATS là gì? Tại sao lĩnh vực tuyển dụng nhân sự nên ứng dụng ATS

 

he-thong-ATS

ATS (Hệ thống quản lý dữ liệu và quy trình tuyển dụng ứng viên)

3.4. Cá nhân hoá CV cho từng vị trí ứng tuyển

Trước kia, các ứng viên sẽ mất rất nhiều thời gian để đọc kĩ mô tả công việc và CV của mình để tìm điểm chung và làm nổi bật chúng. Nhưng hiện nay, khi đã có trí tuệ nhân tạo, bạn có thể tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT  nhằm tăng tính cá nhân hoá CV cho từng vị trí ứng tuyển để khiến cho tốc độ tìm việc của mình có thể nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3.5. Sửa lỗi chính tả và ngữ pháp

Các ứng viên thường xem thường việc kiểm tra các lỗi chính tả và ngữ pháp trong CV nhưng điều này rất dễ khiến CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. AI & ChatGPT có thể tự động sửa lỗi chính tả và ngữ pháp trong CV để khiến cho CV của bạn chuyên nghiệp và không có lỗi nhỏ, đây là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

Hi vọng thông qua việc tìm hiểu các cách tối ưu hoá CV bằng AI & ChatGPT khi viết CV có thể giúp cho CV của bạn phù hợp và tối ưu hơn để phù hợp với các vị trí tuyển dụng. Truy cập vào HR1Jobs để không bỏ lỡ những vị trí công việc hấp dẫn nhé!

 

HR1Jobs - Multi Industry Online Recruitment Platform

Find jobs and recruitment in IT majors. Discover more at: www.hr1tech.com

Career Development

View all
5 Quy Định Trong Luật Lao Động Người Mới Đi Làm Cần Biết

Khi bước chân vào thị trường lao động, hiểu rõ Luật Lao Động là bước đầu tiên để bảo vệ quyền lợi của bạn. Dưới đây là 5 quy định quan...

4 Cách Tối Ưu Hóa CV Để Vượt Qua Hệ Thống Sàng Lọc Bằng AI

Trong thời đại số hóa ngày nay, tìm việc làm đã trở nên khó khăn hơn khi các doanh nghiệp sử dụng các hệ thống lọc hồ sơ tự động để xác...

Làm Thế Nào Để Vượt Qua Tâm Lý FOMO Trước Làn Sóng AI?

Tâm lý FOMO (Fear Of Missing Out) đã không còn quá xa lạ trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ AI đang mở ra một...

Stress Trong Quá Trình Tìm Việc: Cách Đối Mặt Và Vượt Qua

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, làn sóng layoff diễn ra thường xuyên đã khiến cho nỗi lo tìm việc của người lao động ngày một tăng. Mỗi...

Cải Thiện Work-Life Balance Bằng Công Nghệ AI

Khi áp lực từ công việc và cuộc sống cá nhân ngày càng lớn, việc tìm kiếm sự cân bằng đã trở thành sự ưu tiên hàng đầu đối với nhiều...

Bắt Kịp Xu Hướng với 4 Trang Tuyển Dụng Được Giới Trẻ Săn Đón

Sự sáng tạo của giới trẻ là không có giới hạn, họ biến các trang mạng xã hội thành trang tuyển dụng để tối ưu lợi ích của mình. LinkedIn...