Looking article matching

4 Cách Kiểm Tra Thông Tin Công Ty Trong Quá Trình Tìm Việc

22/08/24 09:26

Trước khi gật đầu với offer, đừng quên "săm soi" kỹ công ty để tránh "vớ" phải chỗ không như mơ! Dưới đây là 4 cách cực dễ để giúp bạn kiểm tra thông tin công ty và chọn đúng nơi phát triển sự nghiệp của mình!

1. Kiểm Tra Thông Tin Cơ Bản Của Công Ty

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra các thông tin cơ bản của công ty như tên doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, tình hình kinh doanh, đặc biệt là mã số kinh doanh và giấy phép kinh doanh của công ty. Những thông tin này không chỉ xác nhận sự tồn tại và tính hợp pháp của doanh nghiệp mà còn phản ánh mức độ uy tín và cam kết của họ đối với pháp luật. Bạn có thể tra cứu mã số kinh doanh qua các trang web chính phủ hoặc sử dụng các dịch vụ tra cứu mã số thuế trực tuyến để đảm bảo công ty hoạt động hợp pháp.

Kiểm tra thông tin cơ bản của công ty

2. Tìm Hiểu Website & Mạng Xã Hội Của Công Ty

Để hiểu rõ hơn về hoạt động và văn hóa doanh nghiệp, hãy bắt đầu bằng việc khám phá các nền tảng mạng xã hội và website chính thức của công ty. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đời sống nhân viên, các hoạt động nội bộ, và mức độ kết nối giữa các thành viên trong công ty. Trên website, hãy tập trung vào các bài viết, tin tức liên quan đến những sự kiện, dự án lớn mà công ty đã thực hiện, cũng như các chương trình phát triển nhân sự, cơ hội thăng tiến hay học hỏi.

Tìm hiểu website & mạng xã hội của công ty

3. Tham Khảo Review Từ Nhân Viên Đang (Hoặc Đã Từng) Làm Việc Tại Đó

Những đánh giá từ nhân viên cũ hoặc nhân viên đang làm việc tại công ty là nguồn thông tin “chân thật” để bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, và mối quan hệ trong công ty. Tuy nhiên, khi tham khảo các review trên những trang trực tuyến, hãy nhớ rằng không phải tất cả các nhận xét đều khách quan. Một số có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc cá nhân hoặc một số ít tình huống tiêu cực.

Hãy tìm kiếm các xu hướng chung trong đánh giá, chú ý đến những điểm tương đồng hoặc sự lặp lại trong các phản hồi. Đó là cách để bạn có được cái nhìn khách quan và chính xác hơn về công ty. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những người quen biết từng làm việc tại công ty để có thêm thông tin từ những nguồn tin cậy.


Tham khảo review từ nhân viên đang (hoặc đã từng) làm việc tại đó

4. Quan Trọng Nhất: Kiểm Tra Nghĩa Vụ Thuế Của Công Ty

Đây là là bước vô cùng quan trọng vì nó phản ánh trực tiếp đến quyền lợi của bạn khi làm việc tại công ty đó. Một công ty uy tín sẽ luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế và các loại bảo hiểm cho nhân viên của mình. Bạn có thể tra cứu xem công ty có nợ BHXH hay không qua cổng thông tin điện tử bảo hiểm xã hội tại Danh mục “Đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN”. 

Hoặc để có cái nhìn tổng quan hơn, bạn có thể tham khảo:

DANH SÁCH ĐƠN VỊ CHẬM ĐÓNG BHXH TỪ 3 THÁNG (Số liệu chậm đóng tính đến hết ngày 31/01/2024, cập nhật UNC đến hết ngày 20/02/2024)

Hoặc tìm lại lịch sử DANH MỤC ĐƠN VỊ NỢ BHXH-BHYT-BHTN
* trên đây là danh sách đơn vị tại TPHCM. Bạn cũng có thể tra cứu danh sách đơn vị tại Hà Nội thông qua Cổng thông tin điện tử bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Nếu doanh nghiệp chậm đóng BHXH trong nhiều tháng, đó là dấu hiệu không tốt về tình hình tài chính hoặc sự cam kết của công ty đối với nhân viên. Điều này có thể dẫn đến nhiều rủi ro, như việc không được hưởng đầy đủ các quyền lợi về bảo hiểm khi cần thiết, hoặc thậm chí là mất đi sự bảo đảm về lương hưu sau này. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhận lời mời làm việc từ công ty.

kiểm tra thông tin công ty-3
Kiểm tra xem công ty có nợ BHXH hay không

Trên đây là 4 cách kiểm tra thông tin mà ứng viên nên lưu tâm để bảo đảm lựa chọn môi trường không chỉ phù hợp mà còn mang lại sự an tâm và phát triển lâu dài. Theo dõi HR1Jobs để đón xem những nội dung bổ ích khác!

HR1Jobs - Multi Industry Online Recruitment Platform

Find jobs and recruitment in IT majors. Discover more at: www.hr1tech.com

Career Development

View all
4 Cách "Sạc Pin" Năng Lượng Làm Việc Sau Kỳ Nghỉ Dài Ngày

Sau những ngày thư giãn tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày, việc trở lại với công việc có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và thiếu động lực....

Cách Tạo Portfolio Ấn Tượng Cho Sinh Viên

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một portfolio ấn tượng dành cho sinh viên. Portfolio là công cụ quan trọng giúp...

Cách Viết E-Mail Xác Nhận Phỏng Vấn Chuyên Nghiệp

Trong quá trình tuyển dụng, việc viết email xác nhận phỏng vấn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng ấn tượng đầu tiên với nhà...

5 Quy Định Trong Luật Lao Động Người Mới Đi Làm Cần Biết

Khi bước chân vào thị trường lao động, hiểu rõ Luật Lao Động là bước đầu tiên để bảo vệ quyền lợi của bạn. Dưới đây là 5 quy định quan...

4 Cách Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Kinh Nghiệm Làm Việc

Khi bước vào phòng phỏng vấn, câu hỏi về kinh nghiệm làm việc thường khá khó nhằn với các ứng viên, bởi đây là cơ hội để bạn chứng tỏ bản...

4 Kiểu HR Đa Năng Trong Doanh Nghiệp Hiện Đại

Trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp và cạnh tranh, vai trò của HR (Human Resources - Nhân sự) đã phát triển từ việc chỉ tập...