5 BÍ QUYẾT ĐỂ THU HÚT ỨNG VIÊN TÀI NĂNG

01/02/23 03:12

Nguồn lực là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi muốn duy trì và phát triển một tổ chức, doanh nghiệp. Việc thu nhận những nhân tài giúp phát triển doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Vì vậy xây dựng một quy trình tuyển dụng để thu hút ứng viên tài năng là điều mà doanh nghiệp cực kỳ quan tâm và chú trọng. Trong bài viết này, HR1JOBs bật mí 5 bí quyết để thu hút ứng viên dành cho nhà tuyển dụng.

1. Xác định các tiêu chí cần tuyển dụng

Trước khi tìm kiếm ứng viên, nhà tuyển dụng cần đặt ra những tiêu chí tuyển dụng sát sao với tình hình thực tế của công ty. Khi mở một vị trí mới không phải để “điền vào chỗ trống” nguồn nhân lực mà còn nhằm phục vụ cho những mục tiêu khác trong tương lai. Vì vậy, bộ phận nhân sự cần phải có sự tham vấn cùng lãnh đạo phòng ban đó về những kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt công việc cụ thể trong một môi trường cụ thể. 

Đối với một công việc cụ thể, cần thiết lập 5-10 tiêu chí tuyển dụng. Căn cứ vào tiêu chí đã được lập nên, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng chọn được ứng viên phù hợp. Bên cạnh đó, tiêu chí tuyển dụng còn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập các câu hỏi phỏng vấn. 

2. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Phương pháp tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp không thể nào bỏ qua công tác xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Để thu hút ứng viên giỏi, doanh nghiệp cần để ứng viên hiểu lý do vì sao doanh nghiệp là nơi đáng để làm việc. Một thương hiệu tuyển dụng với nền tảng văn hóa không vững chắc sẽ mất điểm trong mắt ứng viên. Ngược lại, khi văn hóa đủ tích cực và lớn mạnh, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tuyển dụng những người đầy tiềm năng để tạo ra giá trị và lợi nhuận cho mình. 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng như kể câu chuyện thương hiệu, giới thiệu lịch sử, sứ mệnh hay những triết lý kinh doanh nổi bật của tổ chức,... để tạo ứng tượng với ứng viên. Khi công ty xây dựng thương hiệu tuyển dụng mạnh, đủ tiềm năng thì những lao động giỏi sẽ chủ động tìm đến công ty của bạn. 

3. Thiết kế nội dung hấp dẫn cho bản mô tả công việc 

Bản mô tả công việc được ví như công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà tuyển dụng. Bản mô tả công việc giúp nhà tuyển dụng giảm thiểu thời gian sàng lọc được ứng viên. Thông qua bản mô tả công việc ứng viên sẽ nắm được những yêu cầu công việc, những yêu cầu và mong muốn của nhà tuyển dụng. Chính vì thế, nội dung cho bản mô tả công việc cần được thiết kế thu hút, truyền tải đầy đủ và chi tiết nhất, tạo được sự hấp dẫn và giữ chân ứng viên. 

Xem thêm: BẬT MÍ 3 BÍ QUYẾT JOB POSTING HIỆU QUẢ

4. Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Mạng lưới tuyển dụng nội bộ là một trong những kênh thông tin tiết kiệm và nhanh chóng nhất giúp tuyển dụng nhân tài. Dựa trên các mối quan hệ tại công ty, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích toàn bộ cán bộ công nhân viên tích cực giới thiệu nguồn lao động cho công ty để có thể tìm được nhân sự phù hợp. Hãy đăng các thông báo tuyển dụng lên bản tin nội bộ của công ty, liệt kê đầy đủ thông tin về vị trí tuyển dụng và yêu cầu cụ thể đối với ứng viên. Như vậy, các nhân viên sẽ có đủ thông tin để giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ.

5. Đối xử với ứng viên như khách hàng

“Rõ ràng - Minh bạch - Tôn trọng” là điều mà tất cả nhà tuyển dụng nên dành cho ứng viên. Đối xử với ứng viên như “người xin việc” sẽ không mang lại bất kỳ hiệu quả tuyển dụng nào, ngược lại còn ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp. Nên đối xử công bằng với ứng viên, bất cứ hồ sơ của ứng viên nào cũng được xem xét và nhận được phản hồi từ doanh nghiệp, bất kể kết quả như thế nào. 

Xem thêm: Các gói dịch vụ tuyển dụng tiết kiệm của HR1JOBs tại đây!

Kết luận: Nguồn nhân lực là yếu tố đóng vai trò quan trọng vào việc phát triển doanh nghiệp. Thị trường lao động hiện nay không thiếu người tìm việc nhưng để tìm được những ứng viên tài năng ứng tuyển vào doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Bên cạnh có chi phí đầu tư cho các hoạt động tuyển dụng, HR1JOBs hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho nhà tuyển dụng 5 bí quyết thu hút ứng viên này để giảm thiểu thời gian tìm kiếm ứng viên cũng như mang đến hiệu quả tuyển dụng nhất.

HR1JOBS -The leading AI Recruitment Platform

IT Job Search and Recruitment HR1Jobs.com

Job Search and Recruitment on  HR1Tech.com

Thu phục nhân tài

View all
Cách viết JD hấp dẫn thu hút ứng viên

Công việc viết JD (Job Description) là một quá trình quan trọng trong tuyển dụng nhân sự. Một JD hấp dẫn không chỉ giúp công ty thu hút...

“Mở lòng” khi nhân viên cũ quay trở lại, nên hay không?

Khái niệm 'nhân viên quay lại' (boomerang employee), người cảm thấy tự tin để rời bỏ một tổ chức để gia nhập tổ chức khác và sau đó trở...

Gen Z - thế hệ thách thức nhất để làm việc cùng?

Mỗi thế hệ mang đến những đặc điểm và thách thức riêng, và Generation Z (Gen Z) không phải là một ngoại lệ. Được định nghĩa bởi những...

VÌ SAO DOANH NGHIỆP GẶP KHÓ KHĂN TRONG VIỆC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ TÀI NĂNG?

Hiện nay, thị trường tuyển dụng xuất hiện quá nhiều đối thủ cạnh tranh, và vì vậy doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi và cải thiện,...

SỨC KHỎE TINH THẦN NHÂN VIÊN - YẾU TỐ QUAN TRỌNG CÁC DOANH NGHIỆP CẦN QUAN TÂM TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Sức khỏe tinh thần nhân viên là một trong những yếu tố cực kì cần thiết để góp phần làm nên sự phát triển của một công ty. Có thể nói,...

CHUYỆN TUYỂN DỤNG: TỐI ƯU CHI PHÍ, TĂNG HIỆU QUẢ TUYỂN DỤNG LIỆU CÓ THẾ?

Chi phí mỗi năm cho việc tuyển dụng chiếm một khoản chi không hề nhỏ ở các doanh nghiệp. Việc cân đo chi phí tuyển dụng luôn là bài toán...