Looking article matching

NHỮNG KỸ NĂNG MỀM GIÚP ỨNG VIÊN NỔI BẬT

23/02/23 02:49

Kỹ năng chuyên môn giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng nhưng nếu có thêm kỹ năng mềm bạn sẽ nổi bật hơn ứng viên khác.

Một cuộc khảo sát gần đây với 1.000 sinh viên tốt nghiệp Mỹ trong 12 tháng qua cho thấy, nhiều người lo lắng về sự sẵn sàng cho sự nghiệp. Gần một nửa số sinh viên mới tốt nghiệp cho biết không nộp đơn xin việc ở các công ty hàng đầu vì nghĩ mình không đủ tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Pooja Chhabria, chuyên gia nghề nghiệp và trưởng ban biên tập khu vực châu Á-Thái Bình Dương của mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn cho biết, các doanh nghiệp ngày nay đã chuyển phương pháp tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm truyền thống sang ưu tiên các kỹ năng.

"Khi xem xét ứng viên, 87% nhà tuyển dụng tin rằng các kỹ năng là rất quan trọng. Cách tiếp cận dựa trên kỹ năng cũng tạo ra một nhóm nhân tài rộng lớn hơn nhiều. Sự đa dạng của nhân tài là cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường ngày nay", bà Chhabria nói.

Dù các kỹ năng cứng (chuyên môn) vẫn rất quan trọng để đảm bảo một công việc, nhưng các kỹ năng mềm có thể giúp các ứng viên nổi bật hơn.

"Kỹ năng cứng giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, nhưng kỹ năng mềm có thể giúp bạn có được công việc," Chhabria nói thêm.

Bà giải thích, kỹ năng cứng là những kỹ năng kỹ thuật cần thiết để thực hiện công việc. Chẳng hạn, nếu bạn đăng ký trở thành chuyên gia bán hàng, thì bạn cần có kiến thức về quy trình bán hàng và cách sử dụng nền tảng CRM (phần mềm quản lý khách hàng).

Nhưng bạn cũng cần có các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình để mang lại hiệu quả bán hàng tốt hoặc kỹ năng giao tiếp để tự tin giao tiếp với nhóm của mình và khách hàng.

Đây là năm kỹ năng mềm hàng đầu mà những người lao động trẻ nên tập trung xây dựng trong năm mới, theo LinkedIn:

Giao tiếp: Có khả năng truyền đạt ý tưởng, quan điểm và ý kiến của bạn một cách ngắn gọn để mọi người có thể hiểu những gì bạn đang chia sẻ.

Quản lý thời gian: Với sự gia tăng của hình thức làm việc từ xa, việc quản lý thời gian càng trở nên quan trọng hơn để xây dựng lòng tin với chủ nhân của bạn và thể hiện giá trị mà bạn đang thêm vào nhóm.

Tư duy phản biện: Khả năng hiểu và giải quyết một tình huống dựa trên tất cả các sự kiện và thông tin có sẵn.

Giải quyết vấn đề: Đưa ra giải pháp và tìm kiếm những cách mới để giải quyết vấn đề.
Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Tại nơi làm việc sau đại dịch, khả năng xây dựng mối quan hệ và cộng tác với các nhóm trên toàn cầu là một kỹ năng quan trọng.

"Một cách để phát triển những kỹ năng này là bước ra khỏi vùng an toàn của bạn. Nhận nhiệm vụ hoặc dự án mới có thể cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của bạn và tạo cơ hội học cách xử lý căng thẳng, chỉ trích và xung đột tốt hơn", Chhabria nói.

"Người trẻ cũng có thể cân nhắc tham gia các tổ chức chuyên nghiệp hoặc các nhóm kết nối. Đây là những nền tảng tuyệt vời để bạn thực hành kỹ năng giao tiếp và giao tiếp giữa các cá nhân", bà Chhabria nói.

Nhật Minh (Theo CNBC)

HR1JOBS -The leading AI Recruitment Platform

IT Job Search and Recruitment HR1Jobs.com

Job Search and Recruitment on  HR1Tech.com

Job Searching Tips

View all
3 Khó Khăn Khiến Lao Động Trên 35 Tuổi Khó Tìm Việc

Thị trường lao động ngày nay ngày càng cạnh tranh thì những khó khăn khiến lao động trên 35 tuổi khó tìm việc càng rõ rệt. Họ thường gặp...

10 công việc thu nhập khủng hiện nay

Khi bắt đầu làm việc trong một ngành nghề nào đó, hầu hết mọi người thường xem xét về mức thu nhập. Có nhiều vị trí và lĩnh vực công việc...

4 "Red Flag" trong Job Description mà bạn nên né vội

"Trước khi quyết định ứng tuyển cho một vị trí công việc, việc nhận diện và tránh những dấu hiệu "red flag" trong Job Description là vô...

Nên Hay Không Nên Bật Open-To-Work trên LinkedIn

Open to Work là một tính năng hữu ích trên LinkedIn giúp bạn kết nối với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Tuy nhiên,...

Cách dùng AI để hỗ trợ tìm việc

Khám phá cách mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cách chúng ta tìm kiếm việc làm! Với sức mạnh của AI, quá trình tìm việc trở...

Top 4 ngành được tuyển dụng nhiều nhất ở tỉnh phía Nam

Thông tin này được công bố dựa trên kết quả khảo sát về tuyển dụng nhân sự tại 4 tỉnh Đông Nam Bộ (TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà...