Looking article matching

MARKETING AGENCY LÀ GÌ? TOP 10 CÁC MARKETING AGENCY TẠI VIỆT NAM

12/12/22 08:28

1. Marketing agency là gì?

Marketing Agency là những công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo trên Internet (mạng xã hội, website…), chuyên cung cấp các dịch vụ marketing như: tư vấn chiến lược, sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh, thiết kế website, thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động, SEO Google và SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm).

Các doanh nghiệp tìm đến các Agency Marketing với nhiều mục đích khác nhau. Dựa vào tình hình thực tế của từng công ty mà bên Agency sẽ xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả để giúp doanh nghiệp đạt được mục đích. 

Dưới đây là tổng quan về những gì một Agency sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn:

  • Xây dựng chiến lược tiếp thị có giá trị: Các agency làm việc với khách hàng để xây dựng các chiến lược tiếp thị nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt nhất và tối đa hóa tỷ lệ lợi nhuận (ROI) .
  • Triển khai thực hiện các giải pháp Marketing: agency sẽ thực hiện và quản lý các chiến dịch tiếp thị cho khách hàng.
  • Đánh giá kết quả tiếp thị: theo dõi các nỗ lực tiếp thị và sử dụng dữ liệu để cải thiện hiệu suất chiến dịch.

2. Top 10 các Marketing agency tại Việt Nam

Dentsu Redder Vietnam

TBWA Việt Nam cũng là 1 trong TOP 10 công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam. Đơn vị này hiện có 15 văn phòng tại 12 thành phố với 4 công ty con. Điều này đủ để thấy được uy tín cũng như trình độ, đẳng cấp của một công ty Agency chính hiệu.

Công ty TBWA Việt Nam được các đối tác đánh giá cao nhờ việc sáng tạo và liên tục đổi mới. Nơi đây đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Họ luôn hướng tới việc phá vỡ giới hạn để tạo ra những kết quả khác biệt. Những đối tác tiêu biểu của họ nhất định phải kể đến như Vinamilk, Adidas, Tiger, MTV,….

TBWA Group Vietnam

Tập đoàn TBWA đã đưa triết lý sáng tạo vào thị trường Việt Nam, mang lại thành công cho một số thương hiệu như Larue, Vinamilk, Standard Chartered Bank thông qua TBWA Việt Nam, công ty quảng cáo sáng tạo được thành lập năm 2006. Hiện nay, TBWA vẫn tiếp tục các bước đi chiến lược để chứng tỏ sức mạnh của người khổng lồ tại thị trường Việt Nam.

Ogilvy & Mather Vietnam

Tập đoàn truyền thông Ogilvy & Mather Việt Nam gia nhập thị trường quảng cáo truyền thông Việt Nam từ những năm đầu đất nước mở cửa. Trải qua gần 20 năm kể từ năm 1995, ở bất cứ quốc gia nào có văn phòng của Ogilvy & Mather thì họ luôn luôn nằm trong số top các creative agency của quốc gia đó và Việt Nam cũng là một trong số đấy.

Saatchi & Saatchi

Saatchi & Saatchi là một công ty quảng cáo truyền thông toàn cầu có mạng lưới 140 văn phòng tại 76 quốc gia với hơn 6500 nhân viên. Công ty được sáng lập tại London vào năm 1970 nhưng hiện nay đặt trụ sở tại New York, sát nhập với tập đoàn Publicis vào năm 2000.

Hakuhodo

HAKUHODO VIETNAM thành lập năm 2012 cùng nhau thực hiện thành công nhiều dự án marketing cho khách hàng tại Việt Nam nhờ hiểu rõ mối liên kết giữa nhãn hàng và triết lý sei-katsu-sha. Khi triết lý sei-katsu-sha cộng hưởng sự am tường địa phương, tạo nên sợi dây liên kết chặt chẽ giữa nhãn hàng, sei-katsu-sha và người tiêu dùng.

Publicis Groupe

Publicis Groupe thành lập vào năm 1926 tại Pháp, được coi là công ty tiếp thị & quảng cáo lâu đời nhất cũng như lớn nhất trên thế giới. Publicis Groupe thuộc sở hữu của Maurice Levy (bao gồm cả Saatchi & Saatchi và Leo Burnett). 

MullenLowe Group

MullenLowe US ​​là công ty quảng cáo tốt nhất của Mỹ được thành lập vào năm 1970 bởi Jim Mullen tại bang Boston. Công ty được đánh giá rất cao trong việc tạo nội dung, lập kế hoạch thương hiệu, thiết kế trải nghiệm người dùng, phân tích hiệu suất, nghiên cứu ảnh hưởng của sản xuất kỹ thuật số và công nghệ. Chính vì thế, không quá khó để nói Mullen là một trong 10 công ty quảng cáo và tiếp thị sáng tạo hàng đầu trên thế giới.

Isobar Vietnam

Isobar chính thức thành lập văn phòng tại Việt Nam với nguồn nhân lực chủ yếu từ Emerald sau khi Dentsu Aegis Network sáp nhập Emerald vào tháng 3/2015. Isobar Việt Nam sẽ là thành viên phụ trách mảng tiếp thị số của mạng lưới Dentsu Aegis Network tại Việt Nam.

BBDO

BBDO là một trong những công ty quảng cáo lâu đời, thành lập tại New York năm 1928, có mặt tại 81 quốc gia. Trong đó, BBDO Vietnam ra đời năm 2007, đứng sau nhiều dự án quảng cáo tên tuổi như “Lang Liêu Hậu Truyện” (Vinasoy), “Tết mà vui cái đã” (Pepsi), “Mirinda ngon xoắn lưỡi” (Mirinda)…

Havas Vietnam

Havas hiện đang được kiểm soát bởi tập đoàn truyền thông Pháp – Vivendi và là một công ty Quảng cáo của Mỹ được thành lập vào năm 1991. Vivendi kiểm soát mạng lưới quảng cáo Havas Worldwide (được gọi là Euro RSCG cho đến năm 2012) và là tập đoàn truyền thông lớn thứ năm trên thế giới.

HR1JOBS -The leading AI Recruitment Platform

IT Job Search and Recruitment HR1Jobs.com

Job Search and Recruitment on  HR1Tech.com

Career Development

View all
Lương Tháng 5 Triệu, Quản Lý Chi Tiêu Sao Cho Đúng?

Điều quan trọng là chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý chi tiêu và học cách chi tiêu thông minh để có thể sống...

Ứng Viên Hay Nhảy Việc Thường Bị Đánh Giá Thế Nào?

Những ứng viên hay “nhảy việc” thường bị đánh giá thế nào trong mắt các nhà tuyển dụng trong khi “nhảy việc” là hiện tượng vô cùng dễ...

Top 4 Ứng Dụng AI Tương Tự ChatGPT Mà Bạn Nên Thử

ChatGPT là một công cụ ngôn ngữ AI tuyệt vời, nhưng nó không phải là lựa chọn duy nhất. Thế giới AI đang phát triển nhanh chóng, và có...

Làm Gì Khi Bị Nhà Tuyển Dụng "Ghost"?

Bạn háo hức nộp đơn xin việc, dành thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn và tự tin thể hiện bản thân. Nhưng rồi, im lặng. Nhà tuyển dụng...

Nói Dối Trong CV: Liệu Có "Qua Mắt" Được Nhà Tuyển Dụng?

CV được xem như là một “ấn tượng đầu tiên” của mỗi ứng viên. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu những thông tin trên CV có phản ánh đúng...

6 Âm Thanh Giúp Cải Thiện Hiệu Quả Làm Việc Cho Dân Văn Phòng

Trong môi trường văn phòng, âm thanh có khả năng ảnh hưởng đến tâm trạng, mức độ tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc của chúng ta....